Lượt xem: 325

Khen thưởng 53 tập thể, 72 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận năm 2020

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 4 để tổng kết, đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2020, đề ra chương trình công tác năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

    Đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh và các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

      Năm 2020, MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong tâm công tác Mặt trận theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Nhiều nhiệm vụ có tính đột phá, các cuộc vận động của MTTQ phát động có sức lan tỏa mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, công tác giảm nghèo tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn trao Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh M.Linh

 

    Năm 2020, MTTQ các cấp phối hợp vận động vận động xây dựng 79 cây cầu nông thôn; vận động Nhân dân đóng góp 16.917 ngày công lao động, hiến 44.980 m2 đất để xây dựng sửa chữa trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, nạo vét kênh thủy lợi, phát quang lộ giao thông, trồng cây xanh, xây dựng nhà ở… với tổng kinh phí trị giá trên 24 tỉ đồng để phục vụ xây dựng nông thôn mới. Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã giúp 3.422 hộ thoát nghèo, đạt 97,77%; hỗ trợ xây dựng mới 329 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 34 căn nhà cho hộ nghèo; phối hợp thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết, hỗ trợ người nghèo trị bệnh nặng, tặng học bổng, trợ cấp khó khăn… với tổng số tiền trên 195,7 tỉ đồng, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh năm 2020 xuống còn 2,91%. Trong năm, MTTQ các cấp tích cực vận động Quỹ phòng, chống Covid-19 với tổng trị giá trên 11,7 t đồng. Phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng cấp tiền hỗ trợ cho 6.315 người trực tiếp bán vé số lẻ với tổng số tiền trên 5,6 tỉ đồng…

     Bên cạnh đó, MTTQ các cấp không ngừng đổi mới phương thức hoạt động trong công tác dân tộc, tôn giáo, thường xuyên tranh thủ vận động, phát huy vai trò của người có uy tín, lực lượng cốt cán trong dân tộc, tôn giáo, tăng cường giám sát các chủ trương, chính sách có liên quan trực tiếp đến người dân, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đồng bào, báo cáo kịp thời những diễn biến tư tưởng, nhất là những vùng trọng điểm về an ninh trật tự… góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận và biểu dương những thành tích của MTTQ và các tổ chức thành viên trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, MTTQ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống, tố giác tội phạm, an toàn giao thông, thực hiện nghiêm khẩu hiệu đã uống rượu bia thì không lái xe, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kịp thời cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành chương trình hành động của MTTQ. Tuyên truyền, quán triệt trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc, giữ vững bản lĩnh, lập trường tư tưởng, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong khai thác, sử dụng internet, mạng xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp với UBND tỉnh về công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phối hợp với các tổ chức thành viên vận động thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là trong hỗ trợ, hướng dẫn người nghèo, cận nghèo các phương thức sản xuất hiệu quả; tích cực tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã, xây dựng sản phẩm OCOP… góp phần tăng tỷ lệ hộ khá, giàu, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tiếp tục làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, quỹ cứu trợ, Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”... MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực chuẩn bị và phối hợp tổ chức tốt công tác bầu cử, nhất là công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn đức, tài tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh M.Linh

 

    Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo cho thôi tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và hiệp thương thay thế 5 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

    Dịp này, có 53 tập thể và 72 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận năm 2020 và thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận được tặng cờ thi đua và Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

    M.Linh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 6168
  • Trong tuần: 76,875
  • Tất cả: 11,800,195